ตลาดนักเขียนอิสระ

ตลาดนักเขียนอิสระ

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เว็บมินิมอร์ตลาดนักเขียนอิสระ 
เว็บมินิมอร์ตลาดนักเขียนอิสระ เมื่อสื่อดิจิตอลเข้ามา แซลมอนเอง ก็ปรับตัวหาบริการดี ๆ ให้กับลูกค้ามากขึ้น อาทิ การเพิ่มบริการดิจิตอล อิดิชั่น ประกอบด้วย ตัวอย่างหนังสือให้ผู้อ่านได้ทำความรู้จักกับหนังสือก่อนตัดสินใจซื้อ

“แซลมอน” ถือเป็นสำนักพิมพ์ที่เปิดมาราว 4 ปี มีปกหนังสือกว่า 100 ปก ด้วยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและการเข้ามาของเทคโนโลยี ทำให้ผู้อ่านนิยมอ่านหนังสือผ่านสื่อดิจิตอล สำนักพิมพ์แซลมอนก็ต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน

คุณณัฐชนน มหาอิทธิดล บรรณาธิการสำนักพิมพ์แซลมอน เล่าว่า ด้วยการเป็น คนทำหนังสือ จึงอยากเปิดโอกาสให้คนที่รัก ในการอ่านและการเขียนได้เป็นส่วนหนึ่ง ของความสำเร็จ โดยเฉพาะคนที่มีความคิดสร้างสรรค์

จึงร่วมมือกับเว็บไซต์ minimor.com (มินิมอร์) รองรับการปรับตัวของธุรกิจสิ่ง พิมพ์ให้เข้ากับยุคดิจิตอล และเพิ่มช่องทางให้กับผู้ที่ชื่นชอบบริโภคคอนเทนท์ที่ดีบนช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ภายใต้แนวคิด “อ่าน เขียน ขาย”

ทั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้นักวาด นักเขียนทั่วไปที่มีความฝัน มีผลงานที่ดีอยากโชว์ ซึ่ง มินิมอร์จะเป็นเหมือนตัวเชื่อมความสัมพันธ์ให้คนอยากเขียนได้เขียน คนชอบอ่านได้อ่าน ถือเป็นเว็บไซต์แรกที่สามารถสร้างคอนเทนท์ได้เองครบรูปแบบไม่ว่าจะเป็นบทความ การ์ตูน เป็นภาพ เป็นเสียง และเป็นอะไรอีกมากมายในอนาคต นักเขียนยังสามารถวางแผนการตลาดให้กับคอนเทนท์ตัวเองและยังมีโอกาสได้ตีพิมพ์เป็นเล่มจริงด้วย

เมื่อสื่อดิจิตอลเข้ามา แซลมอนเอง ก็ปรับตัวหาบริการดี ๆ ให้กับลูกค้ามากขึ้น อาทิ การเพิ่มบริการดิจิตอล อิดิชั่น (Digital Edition) ประกอบด้วย ตัวอย่างหนังสือให้ ผู้อ่านได้ทำความรู้จักกับหนังสือก่อนตัดสินใจซื้อ ผู้อ่านสามารถเข้าไปทดลองชิมเนื้อหา ของหนังสือทุกเล่มได้ทันที และหลังจากซื้อหนังสือแล้ว ก็ยังกลับมาอ่านตอนพิเศษที่ไม่มีในเล่มได้อีกด้วย

ปัจจุบัน คนไทยกล้าที่จะสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น แต่เมืองไทยยังขาดระบบขนส่งที่ดี ซึ่งต้องยอมรับว่ารัฐบาลพยายามผลักดันในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุม แต่ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งเมื่อระบบพร้อมการค้าขายทุกธุรกิจจะแข่งขันสูงขึ้น

แซลมอน ใช้ข้อดีของสื่อดิจิตอล โดยผลิตคอนเทนท์ที่ดี ตรงกับหนังสือที่จะขายในแต่ละปก เมื่อถูกใจผู้อ่าน ทำให้ยอดขายบางปกโตกว่า 100% ถือว่าประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณาแพง ๆ แซลมอนจะมีโจทย์ใหม่ ๆ ตลอด เพราะยุคดิจิตอลเป็นยุคที่ต้องแข่งขัน ทุกคนต่างใช้ประโยชน์ได้อย่างเสรี ซึ่งการใช้โซเชียลมีเดีย ก็ต้องใช้อย่างมีสติ เพราะเมื่อตัดสินใจลงไปแล้ว สามารถกระจายไปได้อย่างรวดเร็ว

ข้อดีของดิจิตอลคือทำให้คนมีทางเลือกเยอะขึ้น เทคโนโลยีทำให้เกิดช่องทางใหม่ ๆ สามารถประชาสัมพันธ์ตรงกลุ่มเป้าหมายลดต้นทุนได้ดี ตอบสนองแฟนเพจปัจจุบันกว่า 1.3 แสนเพจ ได้ตรงจุด” คุณ ณัฐชนน กล่าว

ด้านคุณทีปกร วุฒิพิทยามงคล กรรม การผู้จัดการ minimor.com เล่าว่า การ พีอาร์ผ่านดิจิตอลถือว่าสำคัญ แต่ต้องมีความหลากหลาย มินิมอร์จะเป็นช่องทางให้คนผลิตผลงานของตนเอง เป็นทางเลือกให้กับกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และวางให้ถูก ที่ถูกเวลา

มินิมอร์เป็นผลผลิตของการปรับตัวให้เข้ากันระหว่างสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิตอล ที่เชื่อมโยงกันด้วยแก่นหลักของธุรกิจ นั้นคือคอนเทนท์ เป็นการหาคำตอบว่าวงการสิ่งพิมพ์กับดิจิตอลจะอยู่ร่วมกันได้ในแบบไหน ถือเป็นประโยชน์กับนักสร้างสรรค์และนักอ่านที่สน ใจ” คุณทีปกร กล่าว

มินิมอร์ไม่อยากผูกมัดหรือดึงคนเข้า มาร่วมทำงานด้วยสัญญา จึงให้เจ้าของผลงานตั้งราคาขายโดยอิสระ กำหนดตลาดเอง ทีมงานจะดูแลเรื่องชุมชน และการจัดอันดับหรือแนะนำคอนเทนท์ต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ มากที่สุด ส่วนรูปแบบการสั่งซื้อ ทางทีมงานออกแบบเว็บไซต์จะทำให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกที่สุด

พลังของโลกดิจิตอล เกิดขึ้นเพราะ มีคนใช้จำนวนมาก เมื่อถึงจุดหนึ่งคนทำธุรกิจก็ต้องเอาคอนเทนท์ไปไว้ในที่ที่คนอยู่ เพราะแก่นหลักของธุรกิจสิ่งพิมพ์คือธุรกิจขายคอนเทนท์.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,303 ครั้ง

คำค้นหา : แซลมอนเอง ก็ปรับตัวหาบริการดี ๆ ให้กับลูกค้ามากขึ้น ตัวอย่างหนังสือให้ผู้อ่านได้ทำความรู้จักกับหนังสือก่อนตัดสินใจซื้อ“แซลมอน” ถือเป็นสำนักพิมพ์ที่เปิดมาราว 4 ปี มีปกหนังสือกว่า 100 ปก อยากเปิดโอกาสให้คนที่รัก ในการอ่านและการเขียนได้เป็นส่วนหนึ่ง ของความสำเร็จ ร่วมมือกับเว็บไซต์ minimor.com (มินิมอร์) รองรับการปรับตัวของธุรกิจสิ่ง พิมพ์ให้เข้ากับยุคดิจิตอล เปิดโอกาสให้นักวาด นักเขียนทั่วไปที่มีความฝัน มีผลงานที่ดีอยากโชว์